10+ BÀI TẬP ĐƠN GIẢN NHẸ NHÀNG MẸ BỈM CÓ THỂ THỰC HIỆN CÙNG BÉ ĐỂ GIẢM CĂNG THẲNG SAU SINH
🌟 Sau sinh là thời điểm nhạy cảm đối với các mẹ bỉm từ việc mất dáng, mất ngủ, thay đổi hormone trong cơ thể, …. Để vượt qua giai đoạn khủng hoảng này, lấy lại dáng sau sinh cũng như giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, mẹ có thể thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng. Hãy để Mầm non Aplus giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóng dáng của mình nhé!
🌟 Để buổi tập thêm thú vị, tại sao lại không để bé đồng hành cùng mẹ nhỉ? Mẹ và bé cùng nhau tập thể dục cũng sẽ giúp gắn kết và tăng khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Mầm Nhỏ gợi ý bạn 11 động tác thể dục cực kỳ đơn giản phù hợp để thực hiện cùng con, các bạn nhấp vào từng ảnh để xem chi tiết từng bài tập nhé!
❌ Một lưu ý nho nhỏ: Mẹ bỉm sữa nên trao đổi trước với điều dưỡng, y tá hoặc bác sĩ về thể trạng của mình sau khi sinh để lựa chọn bài tập phù hợp nhất với cơ thể. Các mẹ sinh mổ phải đợi ít nhất 6 tuần, còn đối với sinh thường chỉ cần vài ngày sau sinh.

1. Động tác tàu bay

Trẻ sơ sinh thích chơi các trò chơi bay lượn, vì vậy việc kết hợp “trò chơi máy bay” vào bài tập là rất phù hợp cho cả mẹ và bé. Với bài tập này, mẹ sẽ nằm ngửa xuống sàn và đặt em bé trên hai chân dưới đầu gối, sau đó nâng lên hạ xuống. Hãy nhớ ôm “phi công nhỏ” của bạn bằng cả hai tay để chuyến bay của bé được an toàn.

327176462 711738943937446 1364387794057682144 n

2. Động tác lunge

Để bài tập tác động hiệu quả cho chân và mông, bạn hãy đặt một chân ở phía trước và chân còn lại ở phía sau. Vai, lưng, rốn và đầu gối của chân phía sau phải nằm trên một đường thẳng. Sau đó hạ thẳng xuống và khụy gối. Lưu ý nhỏ, hãy đặt bé vào địu khi thực hiện bài tập này.

328833442 927931641672710 298765198897402151 n

3. Động tác chống đẩy ngược

Với bài tập này, bạn có thể tập trên giường hoặc ghế với hai tay đặt dọc theo mép và bàn chân đặt phẳng trên sàn. Sau đó hãy di chuyển hông của bạn ra khỏi giường và từ từ hạ thấp người xuống, bạn phải uốn cong khuỷu tay của mình dọc theo hai bên. Sau đó nâng lên vị trí ban đầu.

328040128 6052812304771680 5547344675466327040 n

4. Động tác nâng cao chân

Đối với động tác này, hãy đặt em bé của bạn nằm trên sàn và bạn thực hiện động tác chống 2 tay và 2 đầu gối xuống sàn. Hai bàn tay của bạn phải rộng bằng vai. Nhấc một chân ra phía sau và giữ nguyên trong vài giây, lặp lại nhiều lần rồi đổi chân. Nếu cảm thấy thoải mái, bạn cũng có thể thử duỗi thẳng một cánh tay ra trước mặt đồng thời nhấc chân đối diện ra sau.

328288869 1250676699187871 7278807395665558672 n

5. Động tác “tàu tên lửa”

Cũng giống với bài tập tàu bay, bài tập này cũng khiến cho các bé vô cùng thích thú đó nha. Khi bạn đang chơi với con, hãy nâng bé lên cao như tên lửa đang bay lên mặt trăng. Ngoài tiếng cười khúc khích dễ thương của bé, bạn cũng sẽ có cơ hội rèn luyện cánh tay của mình.

328996630 457409893149818 7778738504105151139 n

6. Động tác chó up mặt (Downward dog)

Một lần nữa, đặt con bạn trên tấm thảm, với động tác này, bạn hãy dồn lực đều vào bàn tay ép xuống sàn và nâng đầu gối lên, duỗi thẳng chân hết mức có thể. Nếu việc duỗi thẳng khiến bạn hơi khó chịu, bạn cũng có thể uốn cong đầu gối một chút.

328723020 551273663631615 9034174245855478695 n

7. Động tác cuốn tạ tập cơ tay trước

Cơ bắp tay rất cần thiết khi chúng ta phải bế con, và mẹ bỉm cũng có thể kết hợp bé để giúp bạn tập luyện. Đặt em bé trong vòng tay của bạn, giữ em bé dưới cổ và tã của em, cuộn cánh tay của bạn lên mặt. Bạn có thể hôn lên má hoặc bụng của anh ấy để khiến thiên thần của bạn thích làm việc với bạn hơn nữa

328963599 878414730154859 3171307078631615844 n

8. Động tác cây cầu

Nằm ngửa và uốn cong đầu gối bằng cách trượt bàn chân lên phía dưới. Đặt em bé của bạn trên hông của bạn và giữ con bằng cả hai tay. Bước tiếp theo là nâng mông của bạn lên không trung và giữ nguyên tư thế này trong vài giây. Chúng mình tin rằng bé sẽ rất thích việc lên rồi lại xuống, giúp bạn có thời gian chăm sóc cơ bụng, mông và đùi.

328748619 773809391084129 8044176422109243450 n

9. Động tác Squat

Đặt bàn chân của bạn hướng ra ngoài, đảm bảo rằng bạn hóp bụng vào trong và nếu bạn cảm thấy sàn chậu của mình thì hãy nhón gót để đi xuống thấp hơn một chút. Cuối cùng, đẩy qua gót chân của bạn và nâng lên trở lại. Giữ cho đầu gối của bạn mở rộng và đảm bảo không vượt qua các ngón chân của bạn. Đừng quên nói với đối tác thể dục nhỏ của bạn những gì bạn đang làm, vì vậy trong khi chờ đợi, họ cũng có thể phát triển kỹ năng nói của mình.

328062412 840123313754351 8983794028632080881 n

10. Động tác đẩy ngực (Bench Press)

Nằm trên sàn và bế em bé phía sau bạn, để bé quay mặt về phía bạn. Nhẹ nhàng nhấc con nhỏ của bạn lên không trung bằng cách duỗi khuỷu tay của bạn. Sau đó từ từ hạ em bé xuống vị trí bắt đầu.

328242059 876382193627574 99506553511659229 n

11. Động tác “ú oà”

Ú òa là một trò chơi trốn tìm cổ điển, kích thích các giác quan của trẻ. Trò chơi giúp trẻ xây dựng các kỹ năng vận động thô, củng cố khả năng theo dõi của thị giác, khuyến khích sự phát triển não bộ và trên hết là khơi dậy óc hài hước của trẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên thực hiện động tác gập bụng sau sinh 1 năm. Với bài tập này, bạn chỉ cần đặt em bé lên hông là đã có thể bắt đầu chơi trò ú òa. Khi nằm trên sàn, hãy dùng lòng bàn tay che mặt và khi nhấc vai lên khỏi sàn, hãy để lộ khuôn mặt của bạn và nói “ú òa”.

327176462 711738943937446 1364387794057682144 n 1
Nguồn: Mầm nhỏ
—————————————————————————–
🏫 Add: Số 1 phố Thọ Tháp, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0971.699.138
✉️ Gmail: mamnonaplus@gmail.com
🏷 Fanpage: Trường mầm non Aplus cơ sở 1, Trần Thái Tông, Cầu Giấy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *